Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

20/3/19. Tâm tinh hợp với Comitium, tĩnh tâm ngày 23-24-25.3/2019). Kim Vinh


 (Cùng với tâm tinh hợp với Comitium, tĩnh tâm ngày 23-24-25.3/2019).
 * Kim Vinh Curia Gioan Hoan, Collingwood
Đức Maria, mẫu gương "hiệp nhất" cho mọi người, đặc biệt cho con cái của Mẹ trong gia đình Legio. Mẹ đã sống trong mầu nhiệm hiệp nhất với Thiên Chúa và với nhân loại. 

1. ĐỨC MARIA, HIỆP NHẤT TRONG THÁNH Ý THIÊN CHÚA.

Câu chuyện truyền tin của Thánh Luca, cho chúng ta chiêm ngắm một khung cảnh tuyệt vời, về cuộc đối thoại giữa Sứ Thần Gabriel và Trinh Nữ Maria. Sứ Thần tới làng Nazareth vào nhà Trinh Nữ tên là Maria và chào rằng: "Hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà (Lc 1,28).


Trong sự ngỡ ngàng của Đức Mẹ, Sứ Thần tiếp lời: "Quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà.....vì Đấng Thánh sắp sinh ra, sẽ được gọi là con Thiên Chúa."

Lúc ấy, Đức Mẹ đã thưa lên rằng: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói." Mẹ đón nhận thánh ý Thiên Chúa trong niềm tin tưởng và phó thác trọn vẹn. Mẹ đã tham dự vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa bằng lời "Xin Vâng." Đây cũng chính là lúc Mẹ thực hiện sự HIỆP NHẤT tuyệt vời của một thụ tạo đối với Đấng Tạo Dựng mà Mẹ hằng tôn thờ, và hơn thế nữa lời Xin Vâng khiêm tốn ấy trong cung lòng của Mẹ đã diễn ra một sự Hiệp Nhất kỳ diệu giữa Thiên Chúa và loài người, nơi Ngôi Lời nhập thể là thai nhi Giêsu. Thiên Chúa Ngôi Hai Tối Cao, đang đón nhận một sự sống nhân loại, từ chính sự sống của Đức Maria, và kể từ đó, từng giây phút cho đến trọn cuộc đời mình, Mẹ đã Hiệp Nhất thâm sâu với Thiên Chúa nơi Đức Giêsu kitô. Nên Mẹ được gọi là Đấng đồng công cứu chuộc nhân loại.

2. ĐỨC MARIA, HIỆP NHẤT NHÂN LOẠI:

Từ câu chuyện Mẹ đi thăm chị họ Elizabeth, cũng như biến cố phép lạ đầu tiên Chúa Giêsu thực hiện tại tiệc cưới Cana, cho đến cảnh Mẹ đứng cùng ông Thánh Gioan và mấy người phụ nữ trên đồi Canvê chiều Chúa Giêsu tử nạn, rồi những nét chấm phá của các tác giả Tin Mừng cho chúng ta thấy Mẹ cùng với các Tông Đồ trong nhà tiệc ly, tất cả như một bức tranh họa lại cuộc đời của Mẹ trong sự Hiệp Nhất gắn bó với nhân loại. Mà sự thật là như vậy, vì trong mầu nhiệm Hội Thánh hiệp thông Đức Maria là chi thể trổi vượt, nhưng đồng thời Mẹ lại là Mẹ Thiên Chúa Ngôi Hai, Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ Trưởng Tử và cũng là Mẹ của các nghĩa tử. Mẹ của Đầu cũng là Mẹ của Thân Thể. 

Tạ ơn Chúa, vì do lòng nhân hậu và tình thương lạ lùng của Người mà Chúa đã thực hiện một chương trình cứu độ thật tuyệt vời là đã chọn Đức Maria và cho Mẹ được cộng tác vào chương trình Mầu Nhiệm ấy, để "khi thời gian tới hồi viên mãn Thiên Chúa đã sai con Mình tới sinh làm con một người phụ nữ." (G 14-4) Người phụ nữ đó chính là Mẹ, Đấng diễm phúc Đấng được Chúa ưu ái, mặc cho đi đầy mọi nhân đức, và nhờ Mẹ mà nhân loại chúng con đã được đón nhận ơn cứu độ. Hơn thế nữa được làm con của Mẹ, em của Chúa Giêsu để nhờ Chúa Giêsu, chúng con được đi vào trong sự hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi.

3--NOI GƯƠNG MẸ, CHÚNG TA SỐNG HIỆP NHẤT:

Đức Maria, trở nên mẫu gương Hiệp Nhất cho chúng ta trong tương quan với Thiên Chúa, với Giáo Hội, với mọi người, với chính mình, bằng sự vâng phục trọn vẹn, tin tưởng tuyệt đối khiêm nhường, phục vụ và bác ái hết lòng. Lấy thánh ý Thiên Chúa làm ý minh. Yêu thương mọi người, không tính toán và kết hợp với Thiên Chúa trong mọi sự. 

Xin Mẹ cho chúng con biết luôn chạy đến với Mẹ và không ngừng bắt chước Mẹ, cùng nhờ Mẹ cầu bầu để mỗi chúng con xứng đáng là con của Mẹ, luôn trung thành trong hàng ngũ Legio, dưới sự hướng dẫn của Mẹ.

4-- HỘI VIÊN LEGIO VỚI THÁNH THẾ:

Là quân binh Legio, con của Mẹ phải say mê phép Thánh Thể, mỗi khi đi công tác, nếu có thể chúng ta cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa it phút để được bình an tâm hồn ra đi phục vụ anh chị em. Hằng ngày người quân binh đi dự lễ thì rất quý. Khi dự Lễ dọn mình rước Lễ sốt sắng. Nhờ đó ta đi hoạt động tông đồ mới có hiệu quả. Hội viên Legio phải tràn đầy ơn Chúa thì mới có thể đạt thông cho người khác được. Anh chị em có ý thức rằng, khi bắt đầu hoạt động cho Đức Mẹ thì chúng ta cần có ơn Chúa Thánh Thần ban xuống cho chúng ta là nhờ Đức Mẹ can thiệp. Và từ đó, chúng mới có thể chu toàn công tác Legio phần nào.

Thánh Lễ là trung tâm đời sống thiêng liêng của người Kitô. Do đó, quân binh Legio phải siêng năng sống Thánh Lễ dồi dào. Thánh Lễ và Thánh Giá là hai đích điểm cao với cho chúng ta sống. Cả hai nhưng chỉ là một Lễ dâng lên Thiên Chúa. Chỉ có khác cách dâng hiến mà thôi. 

Ước gì đời sống người quân binh Lêgiô được ăn sâu vào sự sống cao cả của Thánh Lễ là năng dự Thánh Lễ và lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét