Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

7/10/19. Legio Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Flemington học tập ủy viên


Legio Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Flemington học tập ủy viên


Melbourne, từ lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 5/10/2019. Tại Công đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Comitium Legio Mariae Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington đã khai mạc ngày học tập cho các hội viên và ủy viên Legio Mariae từ các Curiae và Praesidia cùng về tham dự học tập.



Đúng 10 giờ, anh trưởng Lê Văn Miện bắt kinh khai mạc và lần chuỗi kinh Mân Côi. Sau phần khai mạc, mọi hội viên cùng hát với nhau một bài ca sinh hoạt, chào Cha Linh giám của Comitium Trần Ngọc Tân đến hướng dẫn học tập.

Cha linh giám đã soạn sẵn chương trình ngày học tập để cho các học viên có tài liệu theo dõi. Tài liệu có trích một câu nói của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: “Vui tươi làm cho mọi người đến với con cũng cảm thấy bầu khí vui tươi, mặc dù lòng con tan nát, đó là sự thánh thiện hơn mọi sự ăn chay hãm mình.”

Tài liệu với 60 câu hướng dẫn về “nhiệm vụ căn bản của một hội viên Legio.” Và cha linh giám đã giải thích cặn kẽ thêm về từng câu trong tài liệu hướng dẫn. Sau ít phút giải lao, là phần giải đáp thắc mắc. Nhiều hội viên đã đưa ra các câu hỏi và được giải đáp thỏa đáng.

Phần buổi chiều, sau bữa cơm trưa, anh trưởng đã trình bày những thuận lợi và khó khăn trong những sinh hoạt chung, quý anh Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Văn Thống là các ủy viên kỳ cựu đã được mời lên đóng góp những kinh nghiệm của cá nhân trong việc hoạt động tông đồ.

Trước khi đọc kinh bế mạc. Comitium đã cùng nhau Chầu Thánh Thể có phần suy niệm trước Thánh Thể. Ra về, mọi người cảm thấy vui vì đã có một ngày học tập rất bổ ích.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét