Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

1/5/2020. Thư của Trưởng Commitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Flemington

LEGIO MARIE.
SENATUS OF MELBOURNE.
COMITIUM NỮ VƯƠNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM.
St. Vincent Liêm Centre, 95, Mt. Alexander Rd, Flemington 3031
Kính gửi anh chị em Legio trực thuộc Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Tổng giáo phận Melbourne.

Kính gửi anh chị em Legio thuộc các Hội Đồng Quản Trị Curia, Praesidium của các vùng miền trong Địa Phận Melbourne.
Kính thưa tất cả ông bà, anh, chị, em hội viên của Legio.
Tháng Năm năm 2020 đến với Giáo Hội với một màu sắc tím, buồn của một loài hoa Cẩm Chướng của đại dịch COVID -19. Nhưng với niềm hy vọng và niềm cậy trông vào Đức Mẹ, Người hội viên Legio sẽ biến chúng thành những đoá hoa của niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng.
Qua bức Tâm thư của cha Linh Giám Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ( đồng thời là Linh Giám Legio của Liên Bang Úc Châu), Cha Giuse Trần Ngọc Tân viết ngày 29/4/2020, gởi cho tất cả anh chị em Legio Mariae. Cha đã nhắn nhủ chúng ta hãy tôn sùng Mẫu Tâm của Mẹ Maria một cách thành thực: Tham dự Thánh lễ Misa hàng ngày cho dù là Online; Siêng năng việc lần chuỗi Mân Côi; Chăm lo trau dồi học hỏi các sách thiêng liêng nhất là cuốn Thủ bản, và sách Kinh Thánh, sách tháng Đức Bà; Cầu nguyện cho tất cả những linh hồn những người thân đã qua đời, những người đã chết trong biến cố năm 1975 do chiến tranh, do vượt biển tìm tự do, và nhất là những người đã chết vì bệnh dịch Covid -19 trên toàn thế giới.
Với tinh thần sống trong tháng 5, tháng kính Đức Mẹ, tôi xin anh chị em Legio hãy quyết tâm giữ vững tinh thần của người Legio trong hoàn cảnh khó khăn giao tiếp hiện nay, và hãy làm gương sáng cho con cháu, bạn bè bằng chính cuộc sống nội tâm của người Legio:
Cầu Xin ơn của Chúa Thánh Thần và kết hợp với Đức Mẹ trong mọi tư tưởng, lời nói và trong mọi hoạt động của đời sống hàng ngày, để sống yêu Chúa và phục vụ tha nhân.
Bậc Hoạt Động hãy đọc cả bản kinh Tessera hàng ngày thay vì chỉ đọc kinh Catena.
Tham dự thánh lễ và rước lễ cách thiêng liêng mọi ngày, nếu có thể qua hệ thống Online.
Các đơn vị tìm cách nhóm họp qua mạng internet, nếu có thể.
Anh chị em trong đơn vị hãy cầu nguyện cho nhau và cố gắng giữ liên lạc với nhau qua điện thoại. Cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và toàn thế giới.
Hãy làm tuần ba hay bảy ngày để kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.
Đọc sách Lời Chúa bao gồm tân và cựu ước, sách Thủ Bản Legio và các sách về Đức Mẹ, để hiểu biết nhiều hơn và củng cố Đức Tin của chính mình.
Tôi hy vọng tất cả mọi hội viên bậc Hoạt Động cũng như bậc Tán Trợ đều hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Cha Linh Giám Legio Việt Nam Liên Bang Úc Châu.
Nguyện xin Mẹ Maria hướng dẫn anh chị em trong công cuộc chiến đấu với Sự Dữ ở nơi thế gian này. Chúng ta hãy tín thác vào Chúa và vững tin nơi Mẹ Maria vì Trái Tim Mẹ sẽ thắng như lời Người đã phán hứa.
Nay kính.
Mat-thêu Lê Văn Miện.
Trưởng Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Melbourne, ngày 01/5/2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét