Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

11/1/16. Thánh lễ tạ ơn từ giã giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm Sunshine

Thánh lễ tạ ơn từ giã giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm Sunshine


Melbourne, lúc 12 giờ 30 Ngày 10 Tháng 1 Năm 2016, Thánh lễ dành riêng cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Phê Rô thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm (Our Lady Of The Immaculate Conception) Sunshine, do Linh mục chánh xứ Peter Hoàng OMI dâng Thánh lễ cuối cùng, cùng với cộng đoàn để tạ ơn và từ giã giáo xứ.



Sau 12 năm gắn bó và xây dựng cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại vùng Sunshine, từ những bước khó khăn ban đầu, và lớn mạnh như ngày hôm nay, cùng với ba năm trong cương vị chánh xứ, Linh mục Peter Hoàng đã làm nhiều công trình mới cho Ngôi Thánh đường giáo xứ như làm mới lại bàn thờ, gian cung thánh, đài Đức Mẹ, âm thanh, ánh sáng, hệ thống sưởi, bàn quỳ, thay thảm và sửa lại khuôn viên bên ngoài cho sạch đẹp. Đáng kể hơn là đã xây dựng được một cộng đoàn tốt lành, đoàn kết, thương yêu, và phục vụ.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Peter Hoàng cũng đã nhắc nhở lại những kỷ niệm khó quên, những khuôn mặt thân quen trong cộng đoàn, suốt thời gian Ngài phục vụ giáo xứ, đã được mọi người yêu mến và hết lòng cộng tác để thăng tiến giáo xứ vì danh Thiên Chúa. Linh mục sẽ nhớ mãi, sẽ mang theo những điều tốt lành và sung sướng vì đã có được một cộng đoàn yêu thương bên cạnh, vì dù hôm nay tạm biệt, nhưng mọi người vẫn sống bên nhau trong lòng Giáo hội, và chúng ta luôn nhớ đến nhau trong lời cầu nguyện.

Phần cuối lễ, là phần mà cộng đoàn bày tỏ lòng tri ơn, khi anh Tuấn phó ban điều hành lên, kể lại công lao của cha chánh xứ, từ xây dựng cơ sở vật chất, đến xây dựng cộng đoàn, nhưng ngài cũng không quên đứng ra quyên góp giúp đỡ cho người nghèo khó, làm những công việc từ thiện vv. Và để tỏ lòng biết ơn, anh đã mời mọi người cùng với hai ca đoàn hát bài “Tán Tụng hồng ân” để cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Cộng đoàn có vị mục tử nhân lành trong 12 năm qua, với biết bao lưu luyến, các cháu thiếu nhi từ trong các hàng ghế đã ùa lên tặng hoa như lời tri ơn cảm tạ linh mục. Công đoàn cũng có món quà là những tấm hình ghi lại hình ảnh các công trình mà Linh mục Peter đã xây dựng và lưu lại cho giáo xứ. Đại diện hai ca đoàn cũng lên dâng quà cùng những lời chúc chân thành đến Linh mục luôn được sự quan phòng của Chúa, gìn giữ ngài hồn an xác mạnh để yêu thương và phục vụ giáo hội.

Cuối cùng, một buổi tiệc nhẹ được tổ chức tại hội trường nhà xứ, chung với các cộng đoàn sắc tộc khác, và đông đảo quý linh mục Dòng OMI, trong không khí thân mật, chân tình và lưu luyến.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét