Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

10/5/15. Liên Huynh đoàn Đa Minh mừng bổn mạng.



Liên Huynh đoàn Đa Minh Melbourne mừng bổn mạng Thánh Catarina Siêna.



Melbourne, Sáng thứ Bảy 9/5/2015. Tại Nhà thờ Saint Dominic vùng Camberwell. Liên Huynh đoàn Đa Minh Giáo dân tiểu bang Victoria đã tề tựu đông đủ để mừng kính Thánh Catarina Siêna là bổn mạng của Liên huynh đòan Đa Minh Tiểu bang Victoria.


Đúng 10 giờ 30, sau khi nghe tiểu sử Thánh nữ. Các đoàn viên với áo dòng trắng, trong ngôi giáo đường cổ kính mang tên Thánh tổ Đa minh. Liên huynh đoàn đọc kinh thần vụ cùng xướng đáp để cầu nguyện tại các buổi lễ họp trong huynh đoàn và lễ kính mừng bổn mạng.

Sau phần đọc kinh là thánh lễ mừng kính Thánh nữ Catarina Siêna do linh mục linh hướng Giuse Phạm Hữu Trường chủ tế cùng đồng tế có Linh mục Giuse Nguyễn Trọng Chính và ba Linh mục Đa Minh người Úc. Mở đầu thánh lễ, linh mục chủ tế đã nói Khi còn khỏe, linh mục không có cơ hội gặp gỡ Liên Huynh đoàn trong các dịp lễ, nay khi đã về hưu, mới có dịp được gặp gỡ toàn thể đoàn viên của liên huynh đoàn đã về đây mừng kính bổn mạng Thánh nữ Catarina Siêna.

Trong phần chia sẻ, xin tóm lược ý của linh mục chủ tế  vui mừng thông báo, năm 2016 Dòng Đa Minh hân hoan chào đón lễ kỷ niêm 800 năm. Đó là một niềm tự hào của Dòng, nói qua tiểu sử của Thánh nữ sống vào thời mà người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi, bất lợi, nhưng Thánh nữ đã làm được những việc phi thường.

Linh mục cũng nói về bổn phận của các đoàn viên Đa Minh là phải đi rao giảng lời Chúa, nhưng với những điều kiện sức khỏe, chúng ta loan truyền lời Chúa cho con cháu để chúng hiểu cũng là một công việc lớn lao. Thánh lễ xong, mọi người được mời gọi chụp ảnh lưu niệm trong ngày mừng bổn mạng huynh đoàn.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc bằng bữa tiệc mừng tại trong khu vực nhà Dòng Thánh Đa Minh. Mọi người vui vẻ cùng nhau dùng bữa và tâm tình cùng nhau thật ấm cúng, mặc dù, cái lạnh mùa Thu và ngoài trời có nắng nhè nhẹ và se se lạnh.

Mọi người chào nhau ra về vui vẻ trong tình huynh đệ, vì tất cả cùng chung mầu áo dòng. Ai về nhà nấy, nhưng tinh thần của Thánh nữ bổn mạng của huynh đòan theo mọi người lại tỏa ra khắp các nơi trong TGP Melbourne.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét