Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

22/7/15. Tôi đi lính. bài 1.



Tôi đi lính Đức Mẹ Maria.

49 năm trước, tôi từ gĩa gia đình đi đăng lính bảo vệ tổ quốc. Đời quân ngũ, với tuổi trẻ và sức khỏe đã đưa tôi đi đến mọi miền đất nước, để phục vụ chiến đấu trên mọi chiến trường. Ngoài hành trang là chiếc balô, quân đội trang bị cho tôi cây súng, bên cạnh đó, mẹ tôi lại trang bị cho tôi cỗ tràng hạt, nhờ vào hai loại vũ khí kể trên đã giúp tôi tự tin và tiến bước.


Tôi cứ vô tư đi làm nhiệm vụ người lính, chỉ đến khi nào gặp lúc hiểm nguy tôi mới nhớ đến Chúa và Mẹ Maria. Những đêm đen nơi tiền đồn hẻo lánh. Trong các phiên gác đêm, trời tối đen như mực, đêm như hun hút dài, thời gian như vô tận, mắt tôi căng ra hết cỡ, tai lắng nghe từng tiếng động nhỏ, thật nhỏ để đánh gía, phân biệt tiếng giun dế, côn trùng, tiếng động của thiên nhiên, cỏ cây, và tiếng động nào do địch quân gây ra, hầu có thể phát hiện địch lợi dụng trời tối bò vào xâm nhập đơn vị. Sự lo lắng và hồi hộp vì bị cái chết rình mò làm cho tim tôi cũng đập những nhịp nhanh hơn.

Những lúc nguy hiểm đó, miệng tôi kêu Tên cực trọng và không thể nào quên lần hạt Mân Côi cầu xin Đức Mẹ chở che. Đời lính cũng thăng trầm theo vận nước, tôi theo đơn vị di hành trong suốt mọi vùng hành quân, khi tiến sát vùng địch, khi đi nghỉ dưỡng quân, nhưng dù ở nơi nào thì mạng sống cũng luôn bị đe dọa lấy đi lúc nào không biết. Chiến tranh mà!

Chúng tôi vững tay súng và chiến đấu oanh liệt vì chúng tôi có chính nghĩa bảo vệ quê hương, bảo vệ đồng bào và những lý tưởng của nền tự do, dân chủ nói chung, trong đó có gia đình chúng tôi. Chúng tôi không chùn bước vì sau lưng chúng tôi là một hậu phương vững chắc.

Tôi có người hàng xóm, anh là lính biệt kích nhảy xuống miền Bắc và bị bắt. Anh và đồng đội trở thành những người tù khổ sai, các anh bị đầy ải ở những trại tù khắc nghiệt nhất, những vùng xa xôi hẻo lánh nhất, mục đích của họ là để đày đọa các anh, và nhờ nơi hiểm trớ rừng thiêng nước độc, cốt là phòng hờ các anh trốn thoát hay được các đơn vị bạn dễ dàng giải cứu, những địa danh xa lạ với mọi người như “Yên Bái, Cổng Trời, Thanh Cẩm..” thế nhưng, họ không làm các anh sợ hãi và khuất phục vì các anh tin tưởng vào còn một hậu phương.

Năm nay, tôi xấp xỉ ở vào cái tuổi: “xưa nay hiếm” theo quan điểm của cổ nhân, chứ nay thì cái tuổi này của tôi thì kể ra hãy còn “trẻ” chán, và cũng không còn là hiếm nữa. Nhờ cảm thấy mình còn trẻ, nên tôi lại “đi lính” mà lính tác chiến cẩn thận, chứ không phải “lính ma’ hay “lính kiểng” mà lại nhất định không phải do nhiều tuổi mà tôi trở thành “quân cụ” đâu.
..Còn tiếp..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét