Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

24/7/15. Tôi đi lính. Bài 2



Lính này đặc biệt là chiến đấu với chính bản thân mình, vì trong mỗi con người chúng ta, kẻ thù đang vây hãm mà không nhận ra. Kẻ thù đáng sợ nhất là sự kiêu căng, cái tôi qúa lớn, sự ích kỷ chỉ biết đến mình. Chiến đấu làm sao để như bài suy niệm của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với: “Câu chuyện Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Maria.” Mà Ngài dậy rằng:

Hãy có một con tim khiêm tốn để biết Chúa, và hãy quỳ gối để suy tư thần học
Những ai muốn học biết những mầu nhiệm nơi Thiên Chúa thì cần phải biết quỳ gối, vì Thiên Chúa mạc khải nhiều hơn cho những tâm hồn khiêm nhường. Đức Thánh Cha đã nói như trên trong thánh lễ sáng Thứ Ba 02 tháng 12 tại nhà nguyện Santa Marta.

Đôi mắt người nghèo dễ nhìn ra Chúa Kitô nhất và qua Ngài, họ nhìn thấy thiên nhan Chúa. Còn những người khác muốn thấu hiểu mầu nhiệm này bằng tư duy con người thì cần phải “quỳ gối”, trong một thái độ khiêm nhường, nếu không “họ sẽ không hiểu được gì cả.”

Vâng, lời dậy của người Cha chung thật đúng, sự khiêm nhường không dễ dàng cho con người tự nhiên, nên muốn đạt được, chúng tôi phải chiến đấu, biết hãm mình, để nhìn tha nhân với lòng nhân ái, để bắt cái tôi yếu hèn kia phải quỳ gối xuống mà xin Thiên Chúa mặc khải cho hiểu được nhiệm vụ của người lính dưới quyền của Đức Nữ Đồng Trinh Maria.

Tôi vào đơn vị được anh chị em đón tiếp ân cần, người người trang bị cho tôi đủ thứ, nào Thủ bản, một trang bị không thể thiếu của người Legio Mariae, những bản kinh rời như kinh Tessera, bản cầu cho ông Phan Đức, vv. Tôi được đọc kinh và cầu nguyện cùng các anh chị em, bởi vì cầu nguyện cũng là vũ khí chiến đấu hữu hiệu nhất của người lính trong Đạo binh Đức Mẹ. Sau đó, chúng tôi được hướng dẫn đọc sách thiêng để nhờ ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn cho chúng tôi biết những việc phải làm để trở thành quân binh của Mẹ. Nhưng điều quý hơn cả là chúng tôi được các anh, các chị thêm sức cho tôi qua lời cầu nguyện, nhờ đó mà chúng tôi được vững chí tiến lên chiến đấu với quân thù vô hình nằm trong chính con người tội lỗi là tôi.

Cũng như những người lính, chúng tôi được huấn luyện từ từ, và cũng được phân công đi làm các nhiệm vụ mà trưởng giao phó hợp với khả năng và hoàn cảnh, như đi thăm viếng, đi tôn vương, đi dự các giờ cầu nguyện. Đi đâu và làm nhiệm vụ gì, chúng tôi luôn kết hợp cùng Mẹ và xin sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, mà mọi công tác đều hoàn thành tốt đẹp.

Ngày 4/1/2015. Chúng tôi được đơn vị tổ chức cho chúng tôi tuyên hứa để trở thành một hội viên chính thức của Đơn vị Legio Nữ Vương Mân Côi. Xin Mẹ rất Thánh, Nữ tướng của Legio Mariae luôn đồng hành và nâng đỡ con và giúp con hoàn thành công tác của người lính của Đức Mẹ hăng say chiến đấu để vượt qua những khó khăn trong đời, chiến thắng bản thân, biết sống khiêm nhường, yêu tha nhân và phục vụ mọi người.

Trước kia, tôi gặp và biết rất nhiều người, cũng có người chúng tôi đã quen, còn lại phần đông là không quen. Từ ngày vào lính của Đức Mẹ, tôi thấy ai cũng thân thương hơn, dễ gần hơn và nhất là thấy họ là đồng đội của tôi, là quân binh của Mẹ thì lòng tôi vui sướng biết bao, chúng tôi noi gương nhau để sửa bản thân mình. Xin mọi người cùng cầu nguyện thêm cho tôi được ơn bền đỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét