Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

8/7/15. Sứ vụ truyền giáo của người Legio. Curia Gioan Hoan



Sứ vụ truyền giáo của người Legio.
“Tôi phải nên Thánh, để giúp người khác nên Thánh.”



Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã dẫn hội đoàn Legio chúng ta trong 31 năm qua. Cách riêng nhờ lời cầu bầu đắc lực của Mẹ Maria mà mỗi thành viên chúng ta được mời gọi trở nên chiến sỹ của Mẹ. Tiếp nối sứ mạng của con chí ái Mẹ là Đức Giêsu Kitô đem ơn cứu độ của Người đến cho muôn dân. Đặc biệt trong năm Tân Phúc âm hóa đời sống Cộng đoàn, đoàn thể Năm 2015 này.

Hội đoàn chúng ta là một cộng đoàn nhỏ. Hơn bao giờ hết, chính mỗi người chúng ta cần phải được Tân Phúc âm hóa để tăng trưởng đời sống thiêng liêng nơi chính mỗi con người, nhờ đó ân sủng Chúa sẽ trợ giúp chúng ta hăng say nhiệt thành hơn với sứ vụ của mình.

Đây là cơ hội để chúng ta nhìn lại qúa khứ với lòng tri ân, sống giây phút hiện tại cách say mê, không ngừng hoán cải và hướng tới tương lai với niềm hy vọng.

Tân Phúc Âm hóa đời sống cộng đoàn, hội đoàn. Trước hết là phải Tân Phúc âm hóa chính cá nhân mỗi người chúng ta. Lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn: “Niềm vui Tin Mừng” Ngài tha thiết kêu gọi mỗi người chúng ta phải đi vào cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu, hay ít ra là mở lòng ra để cho Chúa Giêsu gặp gỡ mình để niềm vui của Tin Mừng đổ đầy trái tim và cuộc sống của tất cả những ai gặp Chúa Giêsu, một niềm tin vui luôn luôn mới mẻ, niềm vui được chia sẻ.

Như vậy, một khi chúng ta đã gặp gỡ, đụng chạm đến Đức Giêsu, đụng chạm đến Thiên Chúa, chắc chắn chúng ta được biến đổi, được trở nên con người mới, con người của tin Mừng, con người được Chúa Giêsu mượn lấy, được Ngài sử dụng đem tin mừng đến cho người khác.

Nói một cách cụ thể hơn: sứ vụ của người Legio, trước hết chính tôi phải được hoán cải, phải trở về, trở về với Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, với tình thương của Ngài đang chờ đợi tôi. Trở về với nguồn mạch tình yêu và sự sống qua việc tham dự Thánh lễ sốt sắng mỗi ngày và siêng năng lãnh nhận các bí tích. Chuyên cần và kiên trì với việc suy niệm học hỏi lời Chúa, để chính bản thân tôi được no thỏa dư dật ân sủng của Thiên Chúa, đồng thời chính sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa thúc đẩy tôi đi ra. Đi ra khỏi con người ích kỷ, mê muội, lười biếng, khô khan, hèn nhát, dửng dưng của mình mà nhiệt tâm, sôi sục ý chí truyền giáo. Sẵn sàng đem tình thương của Thiên Chúa chia sẻ cho những anh em mà tôi là một người hội viên Legio có bổn phận phải yêu thương, có bổn phận phải đem Chúa đến với họ.

Lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, cộng đoàn, đoàn thể 2015 này, chính là lời mời gọi của Thiên Chúa, Cha của chúng ta, Người đang âu yếm nhìn mỗi người chúng ta với ánh mắt đầy nhân từ và thương xót của người Cha chờ đợi chúng ta đáp trả bằng tình con thảo.

Chúng ta hãy mau mắn và can đảm tiến lại gần người, lao mình vào Lòng Thương xót của Người để Người:
- Ban thêm lòng tin, lòng trung kiên, can đảm, kỷ luật và nhẫn nại.
- Làm cho ta hiến tế, sống động đẹp lòng Thiên chúa.
- Ban thêm lòng bền vững, dũng cảm, hy sinh.
- Giúp ta sẵn sàng đến với đồng loại qua sự giao tiếp cá nhân với cá nhân bằng tình thương và thiện cảm chân thật.

Tình thương mà chính mỗi người chúng ta đã được nhận từ Chúa Giêsu. Đấng là tấm bánh đã bẻ ra vì chúng ta, và bây giờ, đến lượt mình theo gương Chúa Giêsu, bẻ tấm bánh cuộc đời mình cho tha nhân.

Lậy Chúa, xin giúp chúng con kiên gan, bền chí với một đức tin không lay chuyển, lòng nhiệt thành trong ân sủng Chúa. Cố gắng không ngừng vươn lên mỗi giây phút trong cuộc sống. Chiến đấu không ngại thất bại, không ngại thương tích, nhưng nếu thất bại thì không nản chí. Sẵn sàng hưởng ứng mọi tiếng gọi mà không chờ đợi một phần thưởng nào hơn là  biết con đang thi hành ý Chúa. Luôn luôn đứng dưới cây Thánh gía của anh em, quên mình, dấn thân phục vụ, dù nhiệm vụ khó khăn đến mấy vẫn một lòng kiên trì cho đến khi mọi sự đã hoàn tất.

Lậy Mẹ Maria, Đấng Đồng Công cứu chuộc nhân loại. Xin Mẹ đoái thương bao con cái Mẹ đang trong kiếp trầm luân của xiềng xích Satan, mà cầu thay nguyện giúp cho mỗi thành viên trong hội đoàn chúng con, luôn can trường vững trí, trung kiên là chiến sỹ của Mẹ. Để những tâm hồn tội lỗi, những người chưa nhận biết Chúa có cơ hội được lãnh nhận ơn cứu độ qua tinh thần dấn thân truyền giáo của chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét