Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

26/3/15. Bổn phận của hội viên Legio đối với Đức Mẹ. Thuỵ Miên.



Bổn phận của hội viên Legio đối với Đức Mẹ



Kính chào anh chị em trong ân tình của Chúa Kitô Phục sinh và của Mẹ Maria. Phải nói được rằng người hội viên với Đức Maria tuy 2 mà là 1. Hàng năm theo thủ bản thì Legio tổ chức lễ Acies, để dâng mình vào ngày 25/3 (Lễ Truyền Tin). Năm nay, anh chị em Legio Mariae tại Melbourne, sẽ dâng mình cho Đức mẹ vào ngày thứ sáu 27/3/15 tại Trung tâm Vinh Sơn Liêm. Biểu lộ sự liên kết, lệ thuộc hoàn toàn của người hội viên Legio vào Đức Mẹ.

Để chuẩn bị tâm hồn cho tất cả anh chị em. Xin được nhắc lại đề tài: Đặc điểm lòng tôn sùng Đức Maria của người hội viên Legio. Mẹ Maria đã được Thiên Chúa ban đặc ân làm Mẹ Thiên Chúa. Mẹ Maria còn làm mẹ của chúng ta, từ lúc Chúa Giêsu ở trên núi sọ đã trối lại cho thánh Gioan. Mẹ Maria còn được ơn vô nhiễm tội tổ tông. Mẹ là Đấng trung gian ban phát các ơn của Thiên Chúa cho chúng ta. Chính vì thế người hội viên Legio phải coi lòng tôn sùng Đức Maria, như là một bổn phận thiết yếu của người hội viên trong cuộc sống công tác Tông đồ. Như người con nương tựa vào người mẹ, và như đứa trẻ đã tôn người mẹ làm thần tượng. Người Legio cũng luôn noi gương và bắt chước cuộc sống của mẹ là kính thờ Thiên Chúa, và vâng lời theo thánh ý Chúa.

Trong cuộc sống hàng ngày, anh chị em hãy xin cho được một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa vững vàng tựa như núi đá, sâu thẳm như đáy biển khơi. Ngoài ra người hội viên cũng xin cho được lòng cậy trông vào Đức Mẹ hết lòng. Vì chúng ta biết mình yếu đuối, giống như trẻ thơ trước quân thù hung dữ, đầy mưu mô. Hơn thế nữa, chúng ta đang ở dưới bóng cờ của Mẹ, để chiến đấu với mọi sự cám dỗ của ma quỷ. Chúng ta đang sống để thực hiện lời di chúc của Chúa là mở rộng Nước Chúa. Nhưng nếu không có ơn Chúa giúp, thông qua máng ban ơn là Đức Mẹ, thì làm sao chúng ta sống đạo cho vững, chứ đừng nói chi đến việc đi mở mang Nước Trời.

Chính vì thế tất cả anh chị em Legio, chúng ta phải có nhiệm vụ biểu lộ lòng nhiệt thành tôn sùng Đức Mẹ Chúa Trời qua cách nguyện ngắm hẳn hoi. Đó là những lời cầu nguyện kết hợp với  Đức Mẹ, qua việc lần chuỗi Mân Côi, đọc bản kinh Tessera, hay các kinh cần thiết tùy theo bậc của hội viên Legio Mariae. Hoặc bằng việc làm do lòng sốt sắng yêu mến Đức Mẹ là đưa Đức Mẹ đến với tha nhân, qua các việc làm hy sinh, bác ái cách âm thầm, qua những buổi đọc kinh tôn Nữ Vương, thăm viếng, và phục vụ tha nhân. Qua những việc làm thiết thực kể trên. Chúng ta có thể đưa Đức Mẹ đến với tất cả mọi người gần xa, để chinh phục nhân loại cho Chúa Giêsu. Nếu anh chị em không yêu mến Mẹ Maria, thì mẹ làm sao dám trao Con của mẹ cho quý anh chị bồng ẵm và mang Chúa đến với mọi người.

Người đời thường nói ví von: “Con nhỏ đó, giống mẹ nó y hệt à! Khuôn mặt thì đanh đá, cặp thì ti hí mắt lươn, và tính tình thì hung dữ”. Ít khi chúng ta được nghe thấy ai khen: “Chao ôi, chị có khuôn mặt thật đẹp. Đẹp giống như khuôn mặt Đức mẹ vậy”.  Vì trong lòng có đầy thì mới tràn ra khuôn mặt. Phải chăng ngày nay người ta quá bon chen, vất vả kiếm tiền. Họ quá lo cho cuộc sống, đến nỗi họ không còn thì giờ để tưởng nhớ, trò chuyện và yêu mến Đức Mẹ?

Người hội viên Legio là quân binh của Nữ tướng, cho nên chúng ta sùng kính vị tướng của mình là Mẹ Maria. Chúng ta giữ kỷ luật của người hội viện: Đi dự phiên họp hàng tuần, và phải giữ phiên họp trật tự như đã ấn định (Đúng giờ, điều hòa, và cầu nguyện cách sốt sắng). Tuyệt đối giữ bí mật những gì đã bàn thảo trong phiên họp, hay trong khi đi làm công tác Legio. Đọc kinh Catena hàng ngày. Làm việc thiết thực và tích cực của Legio trong tinh thần đức Tin. Ngoài ra, người hội viên Legio luôn kết hợp với Mẹ Maria trong mọi công tác, để Mẹ cùng đi đến thăm viếng Chúa Giêsu đang ngự trong những người cùng ta đi công tác và những người mà chúng ta Đến viếng thăm.

Qua việc tôn sùng Mẹ Maria. Đức Mẹ sẽ biến chúng ta trở nên giống Mẹ như khuôn đúc, về tính tình, và nhân đức: Hiền lành, khiêm nhường, vâng lời và nhất là 3 nhân đức Tin; Cậy; Mến. Chính lúc này, chúng ta mới thực sự là người quân binh của Đức Mẹ. Khi chúng ta đưa Mẹ Maria đến thăm mọi người, thì chắc chắn sẽ đem được sự bình an và đầy ơn phúc đến với người mà chúng ta đến viếng thăm.

Qua việc tôn sùng Mẹ Maria, chúng ta sẽ cùng Đức Mẹ đi chiến đấu với tội lỗi, và chắc chắn chúng ta sẽ thắng trận. Tóm lại, nếu quý anh chị em chưa tôn thờ Thiên Chúa hết lòng, hết sức, hết linh hồn và hết trí khôn. Và nếu chúng ta chưa tôn sùng, yêu mến Mẹ Maria trong mọi giây phút của đời mình, thì chúng ta chưa thực sự là người hội viên Legio Mariae.

Cầu chúc Thiên Chúa, Mẹ Maria ở cùng quý anh chị em luôn mãi.

Thụy Miên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét