Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

5/3/15. Linh đạo của Hội viên Legio Mariae là gì? Thuỵ Miên

Cám ơn sự đóng góp bài của anh Thuỵ Miên.
Mong rằng chúng em sẽ được đón nhận bài vở từ các anh chị khác trong các đơn vị trong Comitium để trang Legio mỗi ngày có nhiều bài vở làm phong phú tài liệu trao đổi và học tập trong các đơn vị.
Xin giới thiệu bài chia sẻ của anh Thuỵ Miên.


Nhật ký Legio Mariae

Nhật ký Legio Mariae gồm những bài chia sẻ, giúp cho lòng đạo đức của anh chị em hội viên được gia tăng, vững vàng trong hành trình Đức Tin, và hy vọng giúp được anh chị em ra đi hoạt động công việc truyền giáo có hiệu quả hơn. Người viết ước mong với những kinh nghiệm sống trong công tác phục vụ tha nhân, những kinh nghiệm trải qua bởi những lúc lòng đạo đức bị nguội lạnh, những lúc lòng tràn đầy hăng say nhiệt thành do ơn Chúa Thánh Thần ban cho tất cả anh chị em hội viên hoạt động sẽ được lần lượt trình bầy qua các bài chia sẻ ngắn gọn hàng tuần, kể từ nay trên trang web của Legiomelbourne/ blogspot.com.au. Hầu đáp ứng nhu cầu tinh thần của các hội viên trên toàn nước Úc.

Bài chia sẻ 1.

Linh đạo của Hội viên Legio Mariae là gì?



Kính thưa  quý anh chị. Một câu hỏi bình thường, tưởng như dễ dàng trả lời mà đôi khi chúng ta lại ngập ngừng khi bị hỏi. Anh chị em cũng đã hiểu nghĩa hai chữ “Linh Đạo” là con đường hướng dẫn đời sống linh hồn của chúng ta đi đến cùng đích là được gặp gỡ Thiên Chúa. Thí dụ như linh đạo của thánh Teresa Hài Đồng là “Đường thơ ấu” sống như bé thơ, khiêm nhường, dâng những hy sinh, việc làm nhỏ bé, đơn sơ để yêu và phụng vụ Chúa. Linh đạo của Dòng Phanxico là sống khó nghèo, sống theo tinh thần Phúc Âm, rao giảng Lời Chúa và phục vụ tha nhân.

Legio Mariae với linh đạo là thánh hóa bản thân và luôn sống kết hợp với Mẹ Maria, Đức Chúa Thánh Thần, để đưa Chúa Giêsu đến với tha nhân, qua những cuộc thăm viếng và những việc làm thiết thực của người hội viên Legio Mariae. Chính vì thế mà người hội viên đã giao phó, hiến dâng đời sống của mình cho Mẹ Maria, và nhận Mẹ làm Nữ Tướng chỉ huy đời sống của mình như lời kinh tận hiến: “Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về mẹ, và mọi sự của con là của mẹ”.

Nói như thế, có nghĩa là người hội viện Legio Mariae là con cái của Mẹ Maria. Cách sống của họ cũng rập theo khuôn mẫu của Đức mẹ. Siêng năng cầu nguyện và kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, và phục vụ tha nhân. Qua những lần chúng ta đi thăm viếng các gia đình, chúng ta kết hợp với Mẹ Maria, xin 7 ơn của Chúa Thánh Thần, để mang bình an của Chúa đến với gia đình hay người mà chúng ta đến viếng thăm.

Muốn đạt được hiệu quả tốt, thì người hội viên phải luôn siêng năng hãm mình, cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ của ma quỷ, xác thịt, và thế gian. Người hội viên cần siêng năng tham dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa, để đưa Chúa đến với tha nhân. Ngoài ra người hội viên còn phải cố gắng bắt chước học tập theo 12 nhân đức của Mẹ Maria, đặc biệt về 3 nhân đức: Tin, Cậy, Mến.  Legio xây dựng trên một nền tảng Đức Tin sâu xa ở Thiên Chúa và trên tình Chúa yêu thương nhân loại. Thiên Chúa đã hiến mạng sống chính con một của Người, để cứu chuộc chúng ta. Người hội viên Legio cũng cần cố gắng rèn luyện cho được lòng khiêm nhường sâu thẳm, đức vâng lời tuyệt đối như Đức Mẹ. Tính hiền hậu, và cầu nguyện liên lỉ như Chúa Giêsu.

Ngoài ra nhờ 7 ơn của Chúa Thánh Thần mà người hội viên Legio cần trau dồi cho mình những nhân đức như: Thanh khiết không tì vết, chí nhẫn nhục anh dũng, trí khôn ngoan siêu phàm, tình mến Chúa vừa can đảm, vừa xả thân.

Nhờ những nhân đức kể trên, mà người hội viên Legio Mariae sẽ sẵn sàng tham gia tích cực, cộng tác vào mọi việc làm của Đức Mẹ và của Hội thánh, là đạp dập đầu con rắn, tiêu diệt tội lỗi, và ra đi mở rộng Nước Chúa. Họ chắc chắn sẽ thành công vì họ luôn kết hợp với Mẹ Maria là mẹ của Chúa Giêsu, và Đức Chúa Thánh Thần là bạn trăm năm của Đức Mẹ.

 Ước gì mọi hội viên Legio vững chí trên con đường làm quân binh của Đức Maria, tin tưởng vào sự bảo vệ của Nữ tướng chỉ huy, trên mọi nẻo đường hoạt động tông đồ mà chúng ta đang phục vụ cho gia đình, cho giáo xứ, cho cộng đoàn và địa phận.

Cầu chúc cho tất cả gia đình quý anh chị được tràn đầy ơn của Chúa Thánh Thần và được Mẹ Maria phù trợ luôn mãi trong đời sống nơi trần gian này. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét