Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

7/3/15. Sống với Linh đạo của Legio Mariae. Thuỵ Miên.

Được sự cộng tác nhiệt thành của anh Thuỵ Miên Đơn vị Nữ Vương Mân côi.
Hy vọng ít nhất hằng tuần, chúng ta đều có một bài mới để cùng trao đổi  và
Thăng tiến đời sống linh đạo của người quân binh Lêgio Mariae.


Sống với Linh đạo của Legio Mariae



Xin gởi chào đến quý anh chị em, trong tình thương mến của Mẹ Maria.
Người hội viên đã yêu mến Chúa Con qua Mẹ Maria, bằng những lời kinh dâng ngày vào buổi sáng, mỗi khi chúng ta thức dậy. Chỉ cần chừng 5 thinh phút lặng thôi, chúng ta đã có thể dâng hết tâm tư, ước nguyện của cả ngày lên cho Thiên Chúa.

Thật vậy, chúng ta thường cầu xin ơn của Đức Chúa Thánh Thần ban ơn cho chúng ta, có thêm lòng mến yêu Thiên Chúa qua Kinh Đức Chúa Thánh Thần. Anh chị em đã kết hợp với Mẹ Maria qua câu nguyện tắt: “Lạy Nữ Vương là mẹ của con, toàn thân con thuộc về mẹ, và mọi sự của con là của mẹ”. Và chúng ta có thể thưa chuyện cùng Chúa Giê su qua câu nguyện tắt: “ Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết yêu mến Chúa qua tha nhân, mỗi ngày một nhiều hơn”.

Những giây phút kế tiếp, anh chị em hãy đọc Lời Chúa. Theo lịch phụng vụ trong năm, thí dụ hôm nay thứ Tư ngày 4/3/15. Bài đọc trích sách thánh Jeremya đoạn 18, từ câu 18 đến câu 20,  nói về lời cầu xin của tiên tri Jeremya, khi ông ta bị dân Israel ám hại. Đọc Phúc Âm theo thánh Matthew, đoạn 20, từ câu 17 đến câu 28, nói về sự việc: Chúa Giêsu loan báo về sự thương khó lần thứ II. Mẹ của hai ông Yacobe và Joan xin Chúa Giêsu cho hai ông được ngồi bên phải, bên trái của Chúa.  Chúa Giê su giải thích cho các môn đệ khác khi thấy các ông ghe tức với bà mẹ của hai ông Yacobe và Joan, về sự trái ngược của người làm lớn ở Nước Trời và ở thế gian.

 Anh chị em sau khi đọc xong sách thánh Jeremya và Lời Chúa qua thánh Matthew, đã có suy niệm như thế nào? Nhân đức mà chúng ta cần học tập ngày hôm nay là gì?  Phải chăng đó là sự dám uống chén đắng cùng với Thầy Giêsu hay không, và dám hiến thân phục vụ tất cả những anh em mà chúng ta đang cùng sinh hoạt, chung sống trong một mái nhà, cùng làm việc trong một công xưởng, để làm vinh danh Chúa qua sự kết hợp của Mẹ Maria và nhờ vào Ơn của Đức Chúa Thánh Thần.

Anh chị em hãy sống với tâm tình như thế suốt cả ngày hôm nay, vì đó là mục đích đầu tiên của Hội Legio Maria: Thánh hóa bản thân bằng việc cầu nguyện, rèn luyện nhân đức và sự làm việc tích cực để tiêu diệt tội lỗi cùng làm sáng danh Chúa nơi trần gian này. Anh chị em hãy vững tâm vì chúng ta có Mẹ Maria và Thiên Chúa ở cùng.

Xin Cầu chúc tất cả anh chị em có được một ngày an lành, vui tươi để học hành, làm việc với tất cả lòng yêu mến Mẹ Maria, và để giúp đỡ tha nhân.

Thụy Miên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét