Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

5/4/15. Lễ Vọng Phục Sinh tại VSL.

Thánh lễ vọng Phục sinh tại CĐCG. Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.


Melbourne, Chiều thứ Bảy Tuần Thánh, lúc 8 giờ 30 tối, 4/4/2015 trời thật tốt, không khí tuy về đêm nhưng không có gió nên không lạnh. Tại khuôn viên Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, cờ xí và lễ đài đã trang trí lại sau mùa thương khó để đón mừng Lễ Chúa sống lại. Đại lễ năm nay do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân và Linh mục Phạm Thanh đồng tế cùng đông đảo mọi thành phần Dân Chúa về hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.


Đúng 8 giờ 30, buổi đại lễ Vọng Phục Sinh bắt đầu. Đèn điện tắt hết để chuẩn bị cho lễ làm phép lửa và nến Phục Sinh. Toàn thể cộng đoàn hướng về cổng tam quan của trung tâm để cùng Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân và linh mục Đồng tế Phạm Thanh cử hành các nghi thức làm phép lửa và phép nến.

Nến Phục Sinh được thắp sáng từ lửa mới làm phép, linh mục quản nhiệm nâng cao rước lên bàn thờ có ba lần ngừng lại để linh mục chủ tế tôn vinh ánh sáng: Ánh Sáng Chúa Kitô. Khi lần tôn vinh thứ hai, từ nến Phục Sinh, ánh sáng Chúa Kitô được các em thiếu nhi truyền tiếp đến mọi người, chỉ phút chốc là lan tỏa ra khắp cộng đoàn, ánh sáng của hy vọng và ấm nồng tình thương yêu cứu độ đả tỏa ra đến hết nhân gian. Các lời dẫn được các anh chị trong ca đoàn đọc để cộng đoàn cùng suy niệm về mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Khi nến Phục Sinh đến bàn thờ, thì ánh sáng đã bừng sáng, như ánh sáng Chúa đã ban ra khắp thế gian, soi sáng đến cả những nơi u tối nhất.

Sau các bài đọc từ Cựu ước tới Tân ước, khăn bàn thờ mới được trải lên, hoa đèn được trang trí và khi kinh Vinh danh được hát vang cùng với tiếng chuông reo vui. Ca đoàn Babylon và Belem đã thật xuất sắc và điêu luyện đã dùng lời ca tiếng hát nâng tâm hồn mọi người lên trong niềm vui mừng trong Thánh Lễ Vọng Chúa Sống lại.

Nước được làm phép và nước cũng được đón nhận ánh sáng từ Nến Phục Sinh nhập vào. Nước nuôi sống và rửa sạch các vết nhơ tội lỗi đã được làm phép. Lời tuyên xưng đức tin tuyên hứa của cộng đoàn được long trọng lập lại trước linh mục quản nhiệm đại diện cho Hội Thánh Chúa.

Ôi đêm cực Thánh với niềm vui Chúa Phục Sinh, tiếng ca khải hoàn mà Ca đoàn Babylon và Belem đã phụng vụ Thánh nhạc thật xuất sắc đã giúp cho mọi người nâng tâm hồn lên để đón nhận hồng ân cứu độ Phục Sinh, Cũng phải kể đến phần âm thanh với kỹ thuật cao của anh chị Bằng Quyên đã giúp cho Lễ vọng Phục Sinh thật tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét