Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

5/4/15. Thứ Sáu Tuần Thánh.

Thứ Sáu Tuần Thánh tại các cộng đoàn Vùng Miền Tây TGP Melbourne.



Vào chiều Thứ Năm Tuần Thánh, tại Cộng đoàn Corpus Christi bắt đầu 24 giờ canh thức suy niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu và có buổi Ngắm Đàng Thánh gía Chúa Giêsu vào sáng Thứ Sáu Tuần Thánh, trước giờ ngắm Đàng Thánh gía chung của Giáo xứ do Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ sự.


Cộng đoàn Thánh Martino vùng Avondale Height Lễ cung nghinh Thánh gía.
Vào lúc 5 giờ chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, tại Nhà thờ Saint Martino. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Martino đã tổ chức nghi thức cung nghinh Thánh gía tưởng niệm ngày Chúa chịu chết trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Buổi lễ đã được Linh mục Đinh Trung Hòa SJ cử hành các nghi thức. Sau hai bài đọc là bài Phúc Âm Thánh Gioan 18.1, 19.42, các thừa tác viên và Ca đoàn Martino cùng đọc.

Chia sẻ cùng cộng đoàn, Linh mục nói về tình yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người. Sau bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã đi xuống cuối nhà thờ và cung nghinh Thánh gía đi lên, có ba chặng nghỉ tượng trưng cho ba lần Chúa bị ngã. Tại mỗi chặng, Thánh gía được tôn vinh: “Đây là cây Thánh gía, nơi treo đấng cứu độ trần gian.”

Khi Thánh gía được cung nghinh đến khu cung thánh, mọi người lần lượt lên để hôn Thánh gía, ai cũng với cả lòng thành để tỏ lòng cung kính và tưởng nhớ đến cuộc khổ nạn của Chúa khi xưa, Ngài bị treo mình trên cây Thánh gía vì sự ác độc của loài người.

Lễ kết trong sự thinh lặng, mọi người ra về khi ánh mặt trời cũng đang chìm dần, ngày đang hết. Lòng người cảm thấy trống vắng vì Chúa đã chết đi và mọi người ta lại hy vọng vào sự sống lại quang vinh của Chúa để cứu nhân loại.

Tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.
Nghi thức tôn vinh Thánh gía được tổ chức tại khuôn viên trung tâm với nhiều thành phần dân Chúa về tham dự, từ quý cụ phải đẩy xe đi, đến một số người phải ngồi xe lăn, và cả các em bé được cha mẹ bế ẵm.

Sau khi hôn Thánh gía và rước mình Thánh Chúa. Tượng Chúa vác Thánh Gía và Đức Mẹ được rước lên nhà nguyện để mọi người tham dự ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu. Với sự phụ trách của các đoàn thể, hội đoàn và các giáo khu thuộc trung tâm. Sau đó là nghi thức tháo đanh và táng xác Chúa trong mồ để mọi người đến kính viếng và hôn chân Chúa. Ở đây mọi người như được tham dư lại lễ hội của các xứ đạo nơi quê hương. Do đó, có nhiều cụ dù tuổi gìa sức yếu cũng cố đến tham dự phần mình để được nghe lời nguyện ngắm trong đêm tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu và được hưởng ơn cứu độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét